CHATBOX

Monday, October 19, 2009

SIGNS NA DAPAT NG HIWALAYAN ANG GF/BF

Posted by Babyberbz at 9:11 PM
------- Dapat ba kaming mag-break??? -------

Halos isang taon n kayong magkasintahan. Sa umpisa,sigurado kang "siya na" ang gusto mong makasama habambuhay.Kung minsan nga, kinikilig ka kapag naalala mo kung paano kayo nagkagustuhan. Pero ngaun ,nagdadalawang isip kna.Dapat m bang ipagwalang bahala ang mga pag aalinlangang iyon?paano mo malalmn kung dpt keong mag-break??

Una, dapat mong harapin ang katotohanan:Ang pagwawalang-bahala sa masamang palatandaan sa 1 relasyon ay gaya ng pagwawalang bahala sa babalang mga signal sa dashboard ng iyong sasakyan. Hindi mwawala ang problema;malamang na lumala pa nga ito. Anu ano ang ilan sa mga masasamang palatandaan ng 1 relasyon na mahalagang bigyn m ng panxin?


1.) ANG BILIS NG TAKBO NG PANGYAYARI.
pwedeng mgkaroon ng problema kung masyadong mabilis ang ligawan:
" magkachat kami s internet,nagpapadala ng e-mail s isat isa,at nag uusap sa telepono," -isa itong halimbwa ng mabilis n pagliligwan..Mas matindi ang epekto ng mga pamamaraang ito ng komunikasyon kaysa s harpang pag uusap,kase madli nyong masasabi ang inyong mga niloloob at mas mabilis mahulog ang loob nyo s isat isa.

2.) MAPAMUNA SIYA AT MAPANLAIT.
Laging minamaliit ng ka relasyon.
" lagi akong minamaliit ng naging boyfriend ko..pero gustong gusto ko nmn xang kaxama," - Ang mapanglait n salita khit p binigkas ng mahinahon at hindi pasigaw ay hindi dapat marinig sa 2 taong nagmamahalan.

3.)SUMPUNGIN SIYA AT MADALING MAG INIT ANG ULO
. Madaling magalit ang karelasyon.
" Kapag ndi kami nagkakasundo,itinutulak niya ako,kaya kung minxan puro ako pasa," -ang isang taong kulang sa pagpipigil sa sarili ay hindi p handa sa isang relasyon.

4.) ISINISEKRETO NIYA ANG AMING RELASYON
.Privacy ang kalimitang idinadahilan ng iba dito.
"Ayaw ng BF ko na malaman ng iba na nagde-date kami." -ang pagsesekreto ay sadyang paglilihim ng inyong relasyon sa mga taong may karapatang makaalam tungkol dito.

5.) WALA SIYANG PLANONG MAG-ASAWA.
bwahaha huwag mkipagrelasyon kung ndi p handa (shocks tintamad n ko magtype haha)

6.) LAGI KAMING AWAY-BATI.
Pag nagsasawa ka n ng gnitong sitwasyon magisip isip kna.
"Napakadalas naming mag break ng BF ko kaya ang bigat bigat ng loob ko!" ang sabi nya. "Lagi ko na lang inaayos ang 1 relasyon na mas magnda sana kung wala na lang." - pag gnito na ang sitwasyon iwan mo na sya.wula ng dahilan para magpatuloi p keong 2.

7.)PINIPILIT NYA AKONG MAKIPAG SEX.
Dapat igalang ang isat isa.Kung ayaw p e d wag. hahha
" Kung mahal mo ako,papayag ka" - ayan ang karaniwang linya ng ibang taong mapilit. lolz

Ang mga nabanggit sa itaas ay ilan lamang sa masasamang palatandaan na hindi magiging maganda ang inyong pagsasama.

ano sa tingin nyo pa ang ibang dahilan upang malaman mo n dapat mo ng makipaghiwalay s partner mo???

0 comments on "SIGNS NA DAPAT NG HIWALAYAN ANG GF/BF"

Post a Comment

 

Babyberbz Collection Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Image by Tadpole's Notez